1485 TÂN TIẾN SĨ, THẠC SĨ, KỸ SƯ, CỬ NHÂN TRƯỜNG ĐHQT TỐT NGHIỆP NĂM 2023

1485 TÂN TIẾN SĨ, THẠC SĨ, KỸ SƯ, CỬ NHÂN TRƯỜNG ĐHQT TỐT NGHIỆP NĂM 2023

Ngày 16 và 17 tháng 12 vừa qua, trường ĐHQT đã long trọng tổ chức Lễ Tốt nghiệp Đại học và Sau Đại học năm 2023 tại Hội trường Trần Chí Đáo, ĐHQG-HCM. Gần 1500 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh thuộc 12 Khoa, Bộ môn đã trở thành các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Kỹ sư và tân Cử nhân trong buổi Lễ Tốt nghiệp lần thứ 17 của trường.

Buổi lễ vinh dự được đón tiếp các vị khách quý, Đại diện ĐHQG-HCM, Ban Lãnh đạo trường ĐHQT, các cán bộ, giảng viên, quý phụ huynh… và hơn hết là gần 1500 tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Kỹ sư và tân Cử nhân. Mở đầu buổi lễ là màn trình diễn văn nghệ sôi động đến từ các bạn Sinh viên trường ĐHQT.

Màn trình diễn mãn nhãn từ các bạn sinh viên trường ĐHQT tạo không khí hứng khởi cho buổi Lễ Tốt nghiệp.

Toàn Hội trường thực hiện Nghi thức Chào cờ trang nghiêm.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS Đinh Đức Anh Vũ – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường ĐHQT – đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Kỹ sư, tân Cử nhân của nhà trường. PGS.TS Đinh Đức Anh Vũ ghi nhận những thành tích nổi bật của các Tân khoa sau những năm tháng học tập và rèn luyện không ngừng nghỉ.

“Ngoài kia luôn có muôn vàn khó khăn, thử thách chờ đợi các em nhưng tôi tin rằng chỉ cần các em nỗ lực hết sức và có niềm tin mãnh liệt vào tương lai phía trước, không gì có thể ngăn bước các em. “Dù cuộc sống có khó khăn thế nào đi chăng nữa, luôn có những việc bạn có thể làm và thành công. Mấu chốt là ở chỗ đừng bao giờ bỏ cuộc”, trích câu nói của nhà Vật lý thiên tài người Anh – Steven Hawking…” – PGS. TS. Đinh Đức Anh Vũ nhắn nhủ.

PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường ĐHQT – phát biểu và gửi gắm những lời nhắn chân thành đến các Tân khoa trong buổi lễ Tốt nghiệp.

Đặc biệt, Lễ Tốt nghiệp năm nay hân hạnh được chào đón đại diện từ 2 Qúy doanh nghiệp đã đồng hành, hỗ trợ và có mối quan hệ tốt đẹp với trường ĐHQT, đó là ông Vũ Đức Thịnh – Giám đốc Lazada Logistics Việt Nam và bà Nguyễn Thị Phương Quyên – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần MISA Hồ Chí Minh, Cựu Sinh viên khối ĐHQG-HCM. Hai vị diễn giả chính của Lễ Tốt nghiệp đã có những lời nhắn gửi vô cùng chân thành đến các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Kỹ sư, tân Cử nhân năm nay.

Trong phần phát biểu của mình, ông Vũ Đức Thịnh nhấn mạnh: “Quãng đời Đại học tuy vất vả, nhưng cũng chính là những khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Tôi mong tất cả các bạn tốt nghiệp tại đây ngày hôm nay có thể tự hào khi đạt được cột mốc quan trọng này.” Bà Nguyễn Thị Phương Quyên chia sẻ: “Từng là một Sinh viên tốt nghiệp từ khối ĐHQG-HCM, tôi vẫn còn vẹn nguyên những cảm xúc ban đầu khi đứng tại đây. Tôi xin chúc mừng tất cả các bạn sinh viên tốt nghiệp từ trường ĐHQT ngày hôm nay, và chúc các bạn sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.”

Ông Vũ Đức Thịnh – Giám đốc Lazada Logistics Việt Nam – chúc mừng và gửi những lời chia sẻ thực tế đến các Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Kỹ sư, tân Cử nhân trường ĐHQT sáng 16/12/2023.

Bà Nguyễn Thị Phương Quyên – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần MISA Hồ Chí Minh, Cựu SV khối ĐHQG-HCM – gửi lời chúc mừng và nhiều tình cảm đến Tân khoa sáng 17/12/2023.

Tính đến thời điểm tháng 12/2023, sau 17 khóa tốt nghiệp đại học và 11 khóa tốt nghiệp cao học, trường ĐHQT đào tạo được tổng cộng 9323 cử nhân và kỹ sư và 1042 thạc sĩ, tiến sĩ. Trong gần 1403 Tân cử nhân và Tân kỹ sư của lễ tốt nghiệp năm nay, 282 Tân cử nhân tốt nghiệp từ chương trình liên kết 4+0 với Đại học West of England.

Trường quyết định trao tặng danh hiệu tốt nghiệp thủ khoa cho tân cử nhân ngành Kinh tế Phạm Thị Lan Anh với số điểm 91.2/100 điểm, và kỹ sư Lê Đăng Khoa (ngành Kỹ thuật không gian) thủ khoa tốt nghiệp khối ngành Kỹ thuật với 93.2/100 điểm. Ngoài ra, trường trao 25 huy chương bạc cho các tân Cử nhân, tân Kỹ sư của 12 khoa, bộ môn với số điểm tốt nghiệp từ 80 điểm đến 89 điểm. Trường cũng dành phần thưởng tuyên dương 140 nữ kỹ sư tốt nghiệp loại xuất sắc và giỏi để tôn vinh những sinh viên nữ học nhóm ngành kỹ thuật.

PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ trao bằng tốt nghiệp đến Tân Kỹ sư Lê Đăng Khoa – Kỹ sư ngành Kỹ thuật không gian, Thủ khoa tốt nghiệp khối ngành Kỹ thuật, cũng là Thủ khoa tốt nghiệp bậc Đại học năm 2023.

PGS. TS. Đinh Đức Anh Vũ trao bằng tốt nghiệp đến Tân cử nhân Phạm Thị Lan Anh – Thủ khoa chương trình cử nhân Khoa Quản trị Kinh doanh.

Đặc biệt, với hệ đào tạo Sau đại học, hai học viên xuất sắc là Trần Vân Nhi – ngành Công nghệ Sinh học – đã tốt nghiệp đạt danh hiệu Thủ khoa Sau Đại học năm 2023 và Ninh Thị Trang – đạt danh hiệu Thủ khoa chương trình Quản trị Kinh doanh (MBA) sau Đại học 2023.

PGS. TS. Đinh Đức Anh Vũ trao bằng tốt nghiệp đến Thạc Sĩ Ninh Thị Trang – Thủ khoa chương trình Quản trị Kinh doanh (MBA) sau Đại học 2023.

PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ trao bằng tốt nghiệp đến Tân Thạc sĩ Trần Vân Nhi – Thạc sĩ ngành Công Nghệ sinh học , Thủ khoa sau Đại học 2023.

Cuối buổi lễ, các Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ, Tân Kỹ sư và Tân Cử nhân cùng nhau tung nón kỷ niệm thời khắc tốt nghiệp, hân hoan đón chào chương mới của cuộc đời.

Từ năm 2012 đến nay, hầu hết sinh viên của nhà trường có việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp. Trung bình mỗi năm, tùy theo ngành, có khoảng 95% sinh viên trường ĐHQT tốt nghiệp có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo trong vòng một năm sau khi ra trường. Trong số sinh viên có việc làm, trung bình có 28% sinh viên tốt nghiệp đang làm việc tại các công ty, tập đoàn nước ngoài, 35% sinh viên tốt nghiệp làm việc tại các tập đoàn, công ty có yếu tố nước ngoài hoặc liên kết với nước ngoài. Cũng theo đánh giá của các đơn vị sử dụng lao động, 94% doanh nghiệp hài lòng với chất lượng đào tạo từ nhà trường. Ngoài ra, nhiều cử nhân, kỹ sư sau khi tốt nghiệp được nhận 365 gambling cao học hoặc nghiên cứu sinh từ các trường đại học nước ngoài, đạt được nhiều thành tựu nghiên cứu khoa học. Trong số đó, không ít cựu sinh viên đã trở thành những giảng viên trẻ của nhà trường.